Responsive Section
Tổng đài CSKH:0858.622.313 Hotline Bộ Y tế:1900.9095 Sở Y tế: 0966.631.313 TTYT Quảng Yên:0886.622.313 Cấp cứu :0359.008.555
TTYT THỊ XÃ QUẢNG YÊN NHIỀU CÁ NHÂN, TẬP THỂ VINH DỰ NHẬN GIẤY KHEN CỦA SỞ Y TẾ TRONG CÔNG TÁC ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ BÃO SỐ 3

          Chiều ngày 9/10, Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024; tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Cùng với đó, nhiều tập thể, cá nhân thuộc các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã được nhận khen thưởng của UBND tỉnh và Sở Y tế, trong đó có tập thể Khoa Ngoại và Khoa Khám Bệnh, TTYT thị xã Quảng Yên.

anh tin bai
 

          Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các cơ quan liên quan và đại diện các đơn vị trực thuộc dự họp qua 26 điểm cầu.

          Tại Hội nghị, các đồng chí được nghe báo cáo công tác y tế 9 tháng đầu năm 2024. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn đang được theo dõi và kiểm soát chặt chẽ song song với các hoạt động kiểm dịch y tế quốc tế.  Về công tác khám chữa bệnh (KCB), hiện nay mạng lưới KCB các tuyến tiếp tục được củng cố, ổn định và phát triển. Trong 9 tháng đầu năm, toàn Ngành đã triển khai khám chữa bệnh cho 237.919 lượt người, bằng 83% so với cùng kỳ năm 2023. Công tác phát triển nguồn nhân lực được đẩy mạnh. Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị y tế đã thu hút được 65 bác sĩ theo 02 Nghị quyết về chính sách thu hút, đào tạo nhân lực y tế của tỉnh (Nghị quyết số 28/2023/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh và Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND, ngày 09/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh). Công tác Dược, mua sắm, quản lý thuốc, công tác quản lý trang thiết bị, vật tư y tế, hợp tác quốc tế được đẩy mạnh. Hiện nay, 14/20 đơn vị y tế đã áp dụng bệnh án điện tử (trên tổng số 96 đơn vị y tế đã công bố BAĐT của cả nước).

anh tin bai
 

Toàn cảnh hội nghị

          Một trong những nội dung quan trọng được đánh giá, thảo luận tại Hội nghị sơ kết là công tác ứng phó và khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra vào tháng 9/2024 vừa qua đối với Ngành Y tế Quảng Ninh. Tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3, theo thống kê sơ bộ thiệt hại về cơ sở vật chất hạ tầng của tất cả các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là khoảng 90 tỷ đồng, chưa kể thiệt hại về trang thiết bị y tế, cây xanh… Dù đã chủ động, khẩn trương trong công tác ứng phó, song cơn bão lớn Yagi chưa từng có trong nhiều năm qua với tâm bão đi thẳng vào Quảng Ninh đã gây ra những thiệt hại nặng nề về tài sản, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống và tinh thần của Nhân dân. Cùng với sự nỗ lực của toàn tỉnh, ngành Y tế đã dồn toàn lực khắc phục thiệt hại do bão, đồng thời nỗ lực đảm bảo duy trì hoạt động cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong và sau bão. Công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm được triển khai khẩn trương, kịp thời. Cùng với đó, CBVC, NLĐ toàn ngành y tế đã phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, tinh thần tương thân tương ái, hưởng ứng phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

anh tin bai
 

Đại diện tập thể các đơn vị y tế được nhận giấy khen của SYT

          Bám sát chỉ đạo của tỉnh và ngành y tế, TTYT thị xã Quảng Yên cùng toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế đã dồn toàn lực khắc phục hậu quả cơn bão số 3, vượt khó khăn để triển khai thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong công tác khắc phục hậu quả sau bão, tập thể, cán bộ nhân viên y tế toàn trung tâm đã tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, xử lý cây xanh gãy đổ, sửa chữa cơ sở hạ tầng, duy trì hệ thống điện, nước để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

anh tin bai
 

Tập thể Khoa Ngoại và Khoa Khám bệnh TTYT thị xã Quảng Yên nhận giấy khen của SYT

          Nhân dịp này, tập thể Khoa Ngoại và Khoa Khám bệnh thuộc TTYT thị xã Quảng Yên đã vinh dự nhận giấy khen của Sở Y tế vì có thành tích xuất sắc trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Đây là niềm tự hào cũng là động lực to lớn giúp cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Y tế nói riêng và toàn Ngành Y tế nói chung nỗ lực, đoàn kết, hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 cũng như thực hiện nhiệm vụ cao cả chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

Thông tin mới nhất

Tin tức














 
Trang thông tin điện tử Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên
 
image banner
 Chịu trách nhiệm chính: Bác sĩ CKII. Đinh Thị Lan Oanh - Giám đốc Trung Tâm
 Giấy phép số:155/GP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh cấp ngày 10/10/2024
 Địa chỉ: Tiền An, Quảng Yên, Quảng Ninh
 Điện thoại: 0203 3875225
 Email: ttytqy.syt@quangninh.gov.vn
 
Bản đồ trực tuyến

Copyright © trungtamytequangyen.vn. All Rights Reserved. Designed by VNPT