Responsive Section
Tổng đài CSKH:0858.622.313 Hotline Bộ Y tế:1900.9095 Sở Y tế: 0966.631.313 TTYT Quảng Yên:0888.622.313 Cấp cứu :0359.008.555
TTYT THỊ XÃ QUẢNG YÊN MỔ CẤP CỨU THÀNH CÔNG TRƯỜNG HỢP SẢN PHỤ THAI SUY

Vừa qua, Sản phụ P.T.H, sinh năm 1989, địa chỉ: Khu 2- Phường Nam Hòa- thị xã Quảng Yên- Tỉnh Quảng Ninh, thai 39 tuần lần 4, 3 lần đầu đẻ thường đến Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản thăm khám và nằm theo dõi tại khoa. Trong quá trình khám và siêu âm, bác sĩ phát hiện sản phụ có dấu hiệu suy thai khẩn cấp với tần số tim thai dao động thấp 50-100 lần/phút, cơn co tử cung (+), cổ tử cung lọt ngón tay, ngôi đầu cao, ối phồng .

anh tin bai

Bs.CKI. Mai Thành Nam- Phó trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản và Bs.CKI. Đoàn Thị Ngọc Ánh - Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản trực tiếp phẫu thuật cấp cứu cho sản phụ H.

Trước tình trạng đe dọa sinh tồn của thai nhi, các bác sĩ hội chẩn thống nhất phương án phẫu thuật khẩn cấp để cứu lấy em bé. Sau khi trao đổi và được sự đồng thuận gia đình và sản phụ, Bs.CKI. Mai Thành Nam- Phó trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản và Bs.CKI. Đoàn Thị Ngọc Ánh - Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản kết hợp với ekip khoa Gây mê hồi sức đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu thành công.

anh tin bai

Nữ hộ sinh Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản hồi sức cho bé gái.

Kết quả chị H sinh được một bé gái cân nặng 2,8kg, ngay tại phòng mổ các bác sĩ nhi khoa và nữ hộ sinh cũng có mặt đồng thời để hồi sức, thăm khám, thở oxy và hút đờm dãi cho bé an toàn, bé gái khóc to, da hồng.

anh tin bai

Bs.CKI. Nguyễn Thị Thu Hương – Khoa Nhi thăm khám và hồi sức cho bé gái.

Sau 3 ngày theo dõi tại Trung tâm chị H và cháu bé sức khỏe ổn định, bé gái bú tốt.

anh tin bai

Bs.CKI. Mai Thành Nam- Phó trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản thăm khám cho Sản phụ H sau phẫu thuật.

Chia sẻ về hành trình vượt cạn của mình, chị H kể: “Tuần 39 khi mình tới khám thai và nằm theo dõi tại Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản, bác sĩ phát hiện có dấu hiệu suy thai chỉ định mổ cấp cứu. May mắn hai mẹ con được cấp cứu kịp thời, con mình chào đời khỏe mạnh, cuộc vượt cạn của mình suôn sẻ. Sau ca sinh, 2 mẹ con mình luôn được đội ngũ y bác sĩ TTYT thị xã Quảng Yên tận tình chăm sóc khiến cả nhà đều yên tâm. Đây là lần thứ 4 mình chọn Trung tâm để sinh, tới giờ phút này mình có thể khẳng định, mình đã đúng khi lựa chọn Trung tâm để đón con yêu chào đời”.

anh tin bai

Niềm hạnh phúc của gia đình khi sản phụ H vượt cạn thành công, cả 2 mẹ con đều khỏe mạnh.

Bs.CKI. Mai Thành Nam- Phó trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản cho biết: Suy thai (Thai yếu) là bệnh lý do tình trạng thai kỳ thiếu oxy trong máu hoặc thiếu oxy trong tổ chức khi thai nhi đang sống trong tử cung với các biểu hiện thay đổi ở nhịp tim được phát hiện bằng máy theo dõi tim thai như nhịp nhanh, nhịp chậm, nhịp giảm muộn, nhịp giảm biến đổi lặp lại hoặc tình trạng bất thường. Suy thai không chỉ nguy hiểm đến tính mạng thai nhi mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và thiên chức làm mẹ của người phụ nữ.

Để chăm sóc bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ bầu cần tuân thủ lịch khám thai định kỳ và khi có triệu chứng bất thường như thai nhi không cử động hoặc cử động ít, âm đạo chảy máu, cơn gò tử cung liên tục và dồn dập thì cần đi khám ngay để bác sĩ có hướng xử trí kịp thời.

Thông tin mới nhất

Tin tức














 
Trang thông tin điện tử Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên
 
image banner
 Chịu trách nhiệm chính: Bác sĩ CKII. Đinh Thị Lan Oanh - Giám đốc Trung Tâm
 Giấy phép số: 15/GP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh cấp ngày 21/09/2018
 Địa chỉ: Tiền An, Quảng Yên, Quảng Ninh
 Điện thoại: 0203 3875225
 Email: ttytqy.syt@quangninh.gov.vn
 
Bản đồ trực tuyến

Copyright © trungtamytequangyen.vn. All Rights Reserved. Designed by VNPT