TTYT THỊ XÃ QUẢNG YÊN TỔ CHỨC HỘI THI NHÂN VIÊN Y TẾ ỨNG XỬ HAY, CHUYÊN MÔN VỮNG
Từ ngày 05 - 07/11/2024, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên tổ chức “ Hội thi Nhân viên y tế ứng xử hay, chuyên môn vững năm 2024 ”. Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và văn hóa giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ của đội ngũ Cán bộ Y tế đang công tác tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên. Đây là dịp để các khoa, phòng, trạm Y tế giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.
Ban giám khảo phổ biến nội dung thi cho các thí sinh.
74 thí sinh tham dự hội thi là bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ, kỹ thuật viên đang công tác tại các khoa, phòng, 19 trạm Y tế xã, phường.
Toàn cảnh các bác sĩ thi kiến thức chuyên môn trực tiếp trên máy tính.
Toàn cảnh điều dưỡng, dược sĩ thi kiến thức chuyên môn trực tiếp trên máy tính.
Các thí sinh trải qua 2 phần thi, thi kiến thức chuyên môn và thi thực hành kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Thi kiến thức chuyên môn: Hình thức thi làm bài thi tự luận về kiến thức chuyên môn 20 phút trực tiếp trên máy tính nội dung thiết thực, liên quan đến kiến thức chuyên môn, chính sách pháp luật, luật khám chữa bệnh, các quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp…, sau khi làm bài các thi sinh biết ngay kết quả bài thi của mình. Thi thực hành kỹ năng giao tiếp, ứng xử: Hình thức thi bốc thăm câu hỏi tình huống về kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế trong bệnh và trả lời câu hỏi trực tiếp trong vòng 5 phút.
Các thí sinh tập trung ôn bài, hồi hộp vào thi.
Các thí sinh tập trung ôn bài, hồi hộp vào thi.
Các thí sinh tập trung ôn bài, hồi hộp vào thi.
Bên ngoài phòng chờ, bên cạnh sự tập trung ôn tập, củng cố kiến thức đâu đó còn có các thi sinh không giấu được sự lo lắng, hồi hộp đan xen. Vẫn biết nghề y là một nghề đặc biệt, thường xuyên phải đối mặt với căng thẳng, khó khăn thế nhưng hơn ai hết, trong mỗi thí sinh hôm nay, ai cũng mang trong mình sự nhiệt huyết, tận tụy vì họ biết rằng trên con đường hành nghề phía trước sẽ phải đối mặt với muôn vàn căng thẳng, thử thách hơn thế nữa nếu không có đủ bình tĩnh, tỉnh táo thì họ làm sao có thể cứu sống tính mạng của người bệnh khỏi bàn tay tử thần.
Các thí sinh nghiêm túc làm bài thi.
Các thí sinh nghiêm túc làm bài thi.
Các thí sinh nghiêm túc làm bài thi.
Tất cả các thí sinh phải trải qua 2 vòng thi nghiêm túc, công bằng, khách quan, đánh giá đúng năng lực cá nhân, theo các tiêu chuẩn chuyên môn, với các nội dung lý thuyết và giao tiếp ứng xử qua việc xử lý các tình huống.
Thí sinh chuẩn bị câu trả lời thi thực hành giao tiếp, ứng xử.
Các thí sinh thi thực hành kỹ năng giao tiếp, ứng xử trả lời bằng các câu hỏi tình huống.
Các thí sinh thi thực hành kỹ năng giao tiếp, ứng xử trả lời bằng các câu hỏi tình huống.
Trong phần thi ứng xử, bằng năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, lòng yêu nghề và tâm huyết của bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ, kỹ thuật viên đối với công việc cao quý của mình, các thí sinh đã trả lời các câu hỏi ứng xử tình huống do Ban Giám khảo đưa ra với sự nhanh trí, thông minh, khéo léo qua từng phần xử lý tình huống.
Các thí sinh thi thực hành kỹ năng giao tiếp, ứng xử trả lời bằng các câu hỏi tình huống.
Thí sinh Ngọc Văn Sinh – Bác sĩ Khoa Răng hàm mặt – Mắt – Tai mũi họng, chia sẻ: Qua hội thi đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích và thực tế cho các thí sinh trong công việc chuyên môn hàng ngày. Đây cũng là dịp để đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ, kỹ thuật viên học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, học hỏi các cách xử lý, giải quyết tình huống thường xảy ra trong công việc, từ đó ngày một giỏi hơn, chuyên nghiệp hơn trong thực hiện kỹ năng chăm sóc và giao tiếp, ứng xử với người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Các thí sinh thi thực hành kỹ năng giao tiếp, ứng xử trả lời bằng các câu hỏi tình huống.
Qua Hội thi, các bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ, kỹ thuật viên đã tích lũy được nhiều bài học hay, kinh nghiệm quý để phát huy hơn nữa vai trò chủ động, sáng tạo của mình trong công tác nhằm cải tiến chất lượng và chăm sóc người bệnh tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng của người dân.