Responsive Section
Tổng đài CSKH:0858.622.313 Hotline Bộ Y tế:1900.9095 Sở Y tế: 0966.631.313 TTYT Quảng Yên:0888.622.313 Cấp cứu :0359.008.555
BCĐ PCTT VÀ TKCN TTYT TX QUẢNG YÊN KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG, ỨNG PHÓ VỚI BÃO SỐ 3 TẠI CÁC TRẠM Y TẾ XÃ, PHƯỜNG VÀ TỔ CHỨC DIỄN TẬP CẤP CỨU THƯƠNG VONG HÀNG LOẠT

Chiều 06/9/2024, Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên xuống các Trạm Y tế xã, phường trên địa bàn thị xã kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với bão số 3.

Chiều 06/9/2024, Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên xuống các Trạm Y tế xã, phường trên địa bàn thị xã kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với bão số 3.

Đoàn kiểm tra có đồng chí Đinh Thị Lan Oanh - Giám đốc Trung tâm Y tế,  Trưởng ban chỉ đạo PCTT và TKCN, đồng chí Nguyễn Hữu Lạc - Phó Giám đốc Trung tâm, Phó trưởng ban, Thường trực.

Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các Trạm Y tế xã, phường trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư cũng như gia cố những nơi xung yếu để phục vụ cho công tác phòng chống, ứng phó với bão số 3. Xây dựng các phương án cứu hộ, cứu nạn khi có các tình huống khẩn cấp xảy ra. Tổ chức trực ban, thường trực cấp cứu 24/24 giờ tại các Trạm Y tế xã, phường và sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được điều động.

Cùng chiều ngày 06/9/2024, tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên tổ chức buổi diễn tập tình huống cấp cứu thảm họa cho hơn 50 cán bộ y tế toàn trung tâm.

Tình huống diễn tập giả định: Trung tâm Y tế nhận được cuộc gọi thông báo từ Trung tâm cấp cứu 115 thông tin có 20 ca tai nạn đang được di chuyển đến Trung tâm Y tế. Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm lập tức triển khai phương pháp cấp cứu thảm họa điều động nhân lực tại các khoa, phòng, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu, tổ chức tiếp nhận, phân loại và xử trí khi bệnh nhân đến Trung tâm.

Tất cả các vị trí sẵn sàng, ngay khi nạn nhân được chuyển về sẽ lập tức được phân loại tình trạng sức khỏe bằng các dải băng màu trên người: màu đen là nạn nhân không thể qua khỏi, màu đỏ là nặng, cần ưu tiên cấp cứu, màu vàng tình trạng nhẹ hơn, màu xanh cần theo dõi và ít nguy cơ diễn biến bất thường.

Công tác diễn tập cấp cứu thảm họa xuất phát từ thực tế tình hình tại địa phương, thường xuyên đón những thảm họa như bão lớn nên khi có sự cố gì xảy ra Trung tâm luôn là đơn vị gần nhất và có mặt đầu tiên để cấp cứu nạn nhân. Từ thực tế này, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên luôn chuẩn bị tư thế cho tất các y bác sĩ sẵn sàng vào cuộc và đáp ứng được ngay khi có thương vong hàng loạt xảy ra. Diễn tập tập trung vào việc huấn luyện cho các cán bộ y tế làm quen, xử lý nạn nhân nhanh chóng, hiệu quả, giảm tối đa thương vong.

Kết thúc buổi diễn tập, Ban lãnh đạo Trung tâm cùng các y bác sĩ đã thảo luận, phân tích đưa ra những góp ý nhằm giúp cho cán bộ y tế tại Trung tâm phát triển hơn về đào tạo và khả năng quản lý cấp cứu của Trung tâm, cũng như nâng cao kỹ năng thực hành xử lý nhanh, hiệu quả các trường hợp cấp cứu thương vong hàng loạt./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

 

Thông tin mới nhất

Tin tức














 
Trang thông tin điện tử Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên
 
image banner
 Chịu trách nhiệm chính: Bác sĩ CKII. Đinh Thị Lan Oanh - Giám đốc Trung Tâm
 Giấy phép số: 15/GP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh cấp ngày 21/09/2018
 Địa chỉ: Tiền An, Quảng Yên, Quảng Ninh
 Điện thoại: 0203 3875225
 Email: ttytqy.syt@quangninh.gov.vn
 
Bản đồ trực tuyến

Copyright © trungtamytequangyen.vn. All Rights Reserved. Designed by VNPT