Responsive Section
Tổng đài CSKH:0858.622.313 Hotline Bộ Y tế:1900.9095 Sở Y tế: 0966.631.313 TTYT Quảng Yên:0888.622.313 Cấp cứu :0359.008.555
SỐC ĐIỆN CHUYỂN NHỊP KỊP THỜI CỨU SỐNG BỆNH NHÂN HÔN MÊ, CƠN NHỊP NHANH KỊCH PHÁT TRÊN THẤT TẠI TTYT THỊ XÃ QUẢNG YÊN.

Vừa qua, TTYT thị xã Quảng Yên tiếp nhân bệnh nhân Đ-V-T, 47 tuổi, địa chỉ: Xóm Nam- xã Liên Vị- thị xã Quảng Yên- tỉnh Quảng Ninh, bệnh nhân làm việc từ 4h sáng, làm liên tục trong điều kiện nắng nóng, ăn uống kém. Trước lúc vào viện bệnh nhân đột nhiên bất tỉnh, gọi hỏi không biết, được người nhà đưa vào viện trong tình trạng hôn mê, gọi hỏi không biết, glasgow 10 điểm, trên điện tâm đồ có hình ảnh cơn nhịp nhanh kich phát trên thất tần số 213 lần/ phút, huyết áp tụt 70/40mmHg, da và niêm mạc hồng nhạt. Bs.CKI. Lê Hùng Mạnh- Phụ trách khoa Phẫu thuật- Gây mê hồi sức chẩn đoán: Hôn mê, sốc nhiệt, cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất, hạ đường huyết.

anh tin bai

 Bệnh nhân Đ-V-T, điện tâm đồ cơn rung nhĩ kịch phát lúc vào viện.

Nhận thấy tình trạng người bệnh nguy kịch, Bs.CKI. Lê Hùng Mạnh và Bs.CKI. Nguyễn Đình Minh- Phó trưởng khoa, phụ trách khoa Nội, cùng điều dưỡng khoa Cấp cứu- Hồi sức tích cực và chống độc nhanh chóng xử trí: cho bệnh nhân thở oxy, monitor theo dõi liên tục, bù nước điện giải, bù khối lượng tuần hoàn, nâng huyết áp, hạ nhịp tim, tăng đường huyết. Sau khi điều trị Nội khoa tình trạng bệnh nhân Đ-V-T không có tiến triển, nhịp tim nhanh 213 lần/phút.

anh tin bai

 Bs.CKI. Lê Hùng Mạnh- Phụ trách khoa Phẫu thuật- Gây mê hồi sức hội chẩn từ xa với bác sĩ Trưởng khoa Tim mạch – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh,

Không chần chừ một giây, phút, ngay lập tức Bs.CKI. Lê Hùng Mạnh- Phụ trách khoa Phẫu thuật- Gây mê hồi sức hội chẩn từ xa với bác sĩ Trưởng khoa Tim mạch – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, sau khi thống nhất, kíp trực dưới hướng dẫn đã tiến hành kỹ thuật sốc điện chuyển nhịp đồng bộ, đặt mức năng lượng liều 100J. Sau sốc điện chuyển nhịp, cấp cứu kịp thời, cắt cơn tim nhanh thất ngay lập tức, monitor về nhịp xoang tần số 70 lần/ phút, huyết áp ổn định 100/70 mmHg, bệnh nhân đỡ mệt, khó thở và ổn định dần.

anh tin bai

 Bệnh nhân Đ-V-T, điện tâm đồ sau xử trí cắt cơn nhịp nhanh thất

Sau 6h cấp cứu, theo dõi sát các chỉ số, người bệnh tỉnh, tiếp xúc chậm, có phản xạ  và hoàn toàn không ghi nhận cơn tim nhanh nào.

Sau 2 ngày điều trị tích cực, người bệnh ổn định, có thể đi lại được, ăn uống được và  ra viện, tiếp tục giới thiệu người bệnh lên tuyến trên khám chuyên sâu về tim mạch.

Bệnh nhân Đ-V-T Xúc động, vui mừng chia sẻ: “tôi tưởng lần hôn mê vừa qua sẽ cướp đi mạng sống của mình. Nhưng may mắn thay tôi được đội ngũ các bác sĩ, điều dưỡng TTYT thị xã Quảng Yên tận tình cứu chữa, đã xử trí kịp thời qua cơn nguy kịch cũng như đã điều trị ổn định cho tôi, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các Y, bác sĩ”.

anh tin bai

Bs.CKI. Lê Hùng Mạnh- Phụ trách khoa Phẫu thuật- Gây mê hồi sức thăm khám cho bệnh nhân Đ-V-T.

Bs.CKI. Lê Hùng Mạnh- Phụ trách khoa Phẫu thuật- Gây mê hồi sức cho biết: Kỹ thuật sốc điện chuyển nhịp đồng bộ lần đầu tiên được triển khai tại TTYT thị xã Quảng Yên. Đây thực sự là một lựa chọn tốt cho bệnh nhân có rối loạn nhịp tim.

Đối với người trưởng thành, nhịp tim bình thường dao động 60 - 80 lần/phút, nhưng khi có cơn tim nhanh trên thất, nhịp tim có thể lên đến 140-250 nhịp/phút hoặc cao hơn. Với nhịp tim nhanh như vậy, tim bệnh nhân sẽ phải làm việc rất mệt mỏi và nếu không được điều trị, các cơn nhịp nhanh có xu hướng kéo dài và tần suất mau hơn, gây nên tình trạng đau thắt ngực, làm tăng nguy cơ suy tim và những biến chứng tim mạch khác, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Mọi lứa tuổi đều có thể mắc nhịp nhanh kịch phát trên thất, kể cả những người không có bệnh lý tim mạch. Khi phát hiện có biểu hiện đánh trống ngực, hồi hộp, bồn chồn, khó thở, vã mồ hôi… hoặc nghiêm trọng hơn, là triệu chứng chóng mặt, thậm chí mất ý thức, ngất xỉu người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

 

 

 

 

Thông tin mới nhất

Tin tức














 
Trang thông tin điện tử Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên
 
image banner
 Chịu trách nhiệm chính: Bác sĩ CKII. Đinh Thị Lan Oanh - Giám đốc Trung Tâm
 Giấy phép số: 15/GP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh cấp ngày 21/09/2018
 Địa chỉ: Tiền An, Quảng Yên, Quảng Ninh
 Điện thoại: 0203 3875225
 Email: ttytqy.syt@quangninh.gov.vn
 
Bản đồ trực tuyến

Copyright © trungtamytequangyen.vn. All Rights Reserved. Designed by VNPT