Responsive Section
Tổng đài CSKH:0858.622.313 Hotline Bộ Y tế:1900.9095 Sở Y tế: 0966.631.313 TTYT Quảng Yên:0886.622.313 Cấp cứu :0359.008.555
TTYT THỊ XÃ QUẢNG YÊN: GIA TĂNG CÁC BỆNH LÂY NHIỄM NGUY HIỂM

Thời gian vừa qua, Khoa Truyền nhiễm - TTYT thị xã Quảng Yên thường xuyên tiếp nhận nhiều trường hợp người dân nhập viện liên quan đến các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa như tiêu chảy, lỵ.... bệnh sốt xuất huyết, cúm,...gia tăng nhanh chóng.


          Sau mưa bão, lũ lụt rất nhiều vi sinh vật, chất thải trôi theo dòng nước gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh như: sốt xuất huyết, sốt rét, cảm cúm, đau mắt đỏ, các bệnh da liễu (ghẻ, hắc lào, viêm da, nấm kẽ chân, nước ăn chân…) và rất dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa do nguồn nước, thực phẩm, điều kiện vệ sinh không bảo đảm.

          Thời gian vừa qua, Khoa Truyền nhiễm - TTYT thị xã Quảng Yên thường xuyên tiếp nhận nhiều trường hợp người dân nhập viện liên quan đến các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa như tiêu chảy, lỵ.... bệnh sốt xuất huyết, cúm,...gia tăng nhanh chóng.


anh tin bai
 

Lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại TTYT thị xã Quảng Yên

          Trung bình mỗi ngày TTYT thị xã Quảng Yên đón tiếp từ 300 - 500 lượt người bệnh đến khám và điều trị. Trong đó, phần lớn số bệnh nhân mắc các bệnh liên quan về đường tiêu hóa cũng như các bệnh lây nhiễm nguy hiểm khác.

          Theo bác sĩ chuyên khoa, sau mưa lũ các bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa thường tăng đáng kể. Nguyên nhân là do người dân thiếu nguồn nước sạch để sử dụng trong ăn uống, sinh hoạt, việc bảo quản thức ăn cũng rất khó khăn do thiếu điện, thiếu các thiết bị bảo quản thức ăn…Vì thế, người dân dễ mắc các bệnh như tả, lỵ, thương hàn, nhiễm khuẩn, nhiễm độc thức ăn do các loại vi khuẩn khác (E.coli, Campylobacter...). Các bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa cũng dễ lây lan từ người này sang người khác do tiếp xúc với chất thải của người bệnh. Bệnh nhân có các triệu chứng như đau bụng, nôn, tiêu chảy cấp, nặng có thể gây mất nước điện giải nguy hiểm đến tính mạng.

anh tin bai
 

Bệnh nhân mắc các bệnh về đường tiêu hóa gia tăng

          Bên cạnh những trường hợp bị tiêu chảy, nhiều bệnh nhân phải nhập viện điều trị vì bị cúm, sốt xuất huyết và các bệnh về da khác.

anh tin bai
 

Bệnh nhân mắc cúm gia tăng

          Song song với công tác điều trị, Khoa KSDB & HIV/AIDS - YTCC - ATTP thuộc Trung tâm Y tế tổ chức đợt phun hóa chất diệt muỗi tại các khu vực có ổ dịch tại phường Quảng Yên, Yên Giang và xã Tiền An. Cán bộ y tế hướng dẫn người dân cách xử lý nguồn nước sinh hoạt theo quy trình, phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hành an toàn vệ sinh thực phẩm.         

anh tin bai
 

Phun hóa chất diệt muỗi tại các khu vực có ổ dịch

anh tin bai
 

Hướng dẫn người dân xử lý nguồn nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh

anh tin bai
 
anh tin bai
 

CBYT phát tờ rơi tuyên truyền đến người dân đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

          Đồng thời, Khoa KSDB & HIV/AIDS - YTCC - ATTP thường xuyên tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm có thể xảy ra. Phối hợp với địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống một số bệnh thường gặp sau mưa bão, lũ lụt các biện pháp đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… đến Nhân dân, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn thị xã.

 

Thông tin mới nhất

Tin tức














 
Trang thông tin điện tử Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên
 
image banner
 Chịu trách nhiệm chính: Bác sĩ CKII. Đinh Thị Lan Oanh - Giám đốc Trung Tâm
 Giấy phép số:155/GP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh cấp ngày 10/10/2024
 Địa chỉ: Tiền An, Quảng Yên, Quảng Ninh
 Điện thoại: 0203 3875225
 Email: ttytqy.syt@quangninh.gov.vn
 
Bản đồ trực tuyến

Copyright © trungtamytequangyen.vn. All Rights Reserved. Designed by VNPT