Responsive Section
Tổng đài CSKH:0858.622.313 Hotline Bộ Y tế:1900.9095 Sở Y tế: 0966.631.313 TTYT Quảng Yên:0886.622.313 Cấp cứu :0359.008.555
HƠN 1.000 HỌC SINH ĐƯỢC TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN TUỔI VỊ THÀNH NIÊN
Nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản và tình dục, giúp các em có ý thức bảo vệ bản thân và xây dựng lối sống lành mạnh, vừa qua, Phòng Dân số – Truyền thông Giáo dục sức khoẻ (DS-TTGDSK), TTYT thị xã Quảng Yên tổ chức truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên cho hơn 1.000 học sinh của 19 trường trên địa bàn thị xã.

           Tuổi vị thành niên là giai đoạn nhạy cảm với nhiều thay đổi về tâm sinh lý, đặc biệt là về sức khỏe sinh sản. Do đó, việc trang bị cho các em học sinh kiến thức về lĩnh vực này đóng vai trò quan trọng, giúp các em có ý thức bảo vệ bản thân. 

            Nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản và tình dục, giúp các em có ý thức bảo vệ bản thân và xây dựng lối sống lành mạnh, vừa qua, Phòng Dân số – Truyền thông Giáo dục sức khoẻ (DS-TTGDSK), TTYT thị xã Quảng Yên tổ chức truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên cho hơn 1.000 học sinh của 19 trường trên địa bàn thị xã.

anh tin bai

Quang cảnh buổi truyền thông sức khỏe sinh VTN tại các trường học

          Tại các điểm trường, các em học sinh được nghe Giảng viên truyền đạt những thông tin quan trọng về tuổi dậy thì, thay đổi tâm lý, thể chất, sinh lý ở tuổi VTN; phân biệt giới tính và giới; tình bạn, tình yêu và tình dục. Một số hiện tượng sinh lý bình thường và bất thường ở cơ quan sinh sản, nhiễm khuẩn đường sinh sản, hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân,  những nguy cơ và rủi ro thường gặp; phòng chống xâm hại tình dục. Vị thành niên nên chia sẻ với ai về giới tính, sức khỏe sinh sản và tình dục…

anh tin bai
 
anh tin bai
 

Học sinh tích cực tham gia trả lời phần hỏi đáp trong buổi truyền thông

          Đây là những kiến thức, kỹ năng quan trọng trang bị cho các em để từng bước nâng cao kiến thức, thái độ, thay đổi hành vi, kỹ năng thực hành của vị thành niên về chăm sóc sức khỏe sinh sản, tạo môi trường xã hội thân thiện trong cung cấp các dịch vụ về chăm sóc SKSS, SKTD đối với vị thành niên, góp phần giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn ở lứa tuổi học đường. Đây cũng là những hành trang hết sức cần thiết giúp các em bước vào đời đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dân số của toàn xã hội.

anh tin bai
 

Học sinh được cung cấp kiến thức bổ ích về sức khỏe sinh sản VTN

          Buổi truyền thông đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động thu hút sự tham gia tích cực của các em học sinh như trò chơi hỏi đáp với những chủ đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, tình dục và giới tính. Hoạt động này giúp học sinh ghi nhớ kiến thức một cách hiệu quả và cũng mang đến cho các em những phần quà dễ thương.

anh tin bai
 
anh tin bai
 

          Qua buổi truyền thông các em học sinh được tâm sự, chia sẻ, trao đổi và được giải đáp những vấn đề vốn được coi là thầm kín của tuổi dậy thì. Qua đó, các em được trang bị những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản và tình dục, giúp các em có ý thức bảo vệ bản thân và xây dựng lối sống lành mạnh, tự tin hơn trong cuộc sống sau này. Đồng thời đây là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho thế hệ trẻ tương lai. 

Thông tin mới nhất

Tin tức














 
Trang thông tin điện tử Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên
 
image banner
 Chịu trách nhiệm chính: Bác sĩ CKII. Đinh Thị Lan Oanh - Giám đốc Trung Tâm
 Giấy phép số:155/GP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh cấp ngày 10/10/2024
 Địa chỉ: Tiền An, Quảng Yên, Quảng Ninh
 Điện thoại: 0203 3875225
 Email: ttytqy.syt@quangninh.gov.vn
 
Bản đồ trực tuyến

Copyright © trungtamytequangyen.vn. All Rights Reserved. Designed by VNPT