Responsive Section
Tổng đài CSKH:0858.622.313 Hotline Bộ Y tế:1900.9095 Sở Y tế: 0966.631.313 TTYT Quảng Yên:0886.622.313 Cấp cứu :0359.008.555
TTYT THỊ XÃ QUẢNG YÊN: TẬP HUẤN KỸ NĂNG SƠ CẤP CỨU BAN ĐẦU CHO CÁC LỰC LƯỢNG TẠI CHỖ TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ QUẢNG YÊN NĂM 2024

    Nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho các lực lượng tại chỗ để xử lý kịp thời các tình huống tai nạn, tạo cơ hội phục hồi và cứu sống nạn nhân khi lực lượng y tế chưa kịp ứng cứu, ngày 10/10/2024, tại UBND thị xã Quảng Yên diễn ra hội nghị tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho các lực lượng tại chỗ trên địa bàn thị xã.

 

anh tin bai
 

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn kỹ năng Sơ cấp cứu ban đầu

          Tham dự hội nghị, về phía UBND thị xã có đồng chí Dương Văn Hào - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Vũ Hồng Gương - Trưởng Phòng Y tế thị xã cùng hơn 300 đại biểu thuộc Hội chữ thập đỏ thị xã, đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an thị xã; công an các xã, phường; các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở. Về phía TTYT thị xã Quảng Yên có Bs.CKI. Huỳnh Tấn Trung - Phó trưởng phòng, Phụ trách phòng Kế hoạch nghiệp vụ; Bs. Nguyễn Minh Chắc - bác sĩ chuyên khoa Ngoại; Bs. Bùi Đức Vương - bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức.

anh tin bai
 

Đ/c. Dương Văn Hào Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã (bên phải) - Đ/c. Vũ Hồng Gương, Trưởng Phòng Y tế thị xã (bên trái)

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Hào - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã khẳng định: Sơ cấp cứu ban đầu là một trong những kỹ năng quan trọng, cần thiết đối với mỗi người. Sơ cấp cứu quyết định sự sống chết của người bị nạn. Sơ cứu muộn hoặc không đúng cách sẽ làm cho cơ hội sống sót của nạn nhân không còn. Hoặc nếu còn thì cũng để lại di chứng tàn tật vĩnh viễn. Đây là một tổn thất lớn cho chính nạn nhân; cho gia đình và xã hội. Thông qua Hội nghị tập huấn là cơ hội để các lực lượng tại chỗ trên địa bàn thị xã được trang bị thêm kiến thức về sơ cấp cứu đúng cách từ đó sẵn sàng tham gia ứng cứu, hỗ trợ nạn nhân trong các tình huống tai nạn thường ngày tại địa phương.

          Nội dung buổi tập huấn sơ cấp cứu là những kiến thức, kỹ năng thực tế về sơ cấp cứu tại chỗ; sơ cứu dị vật, tắc đường thở; sơ cứu ngưng tim, ngưng thở; sơ cứu chảy máu - sốc; băng bó vết thương; kỹ thuật cầm máu tạm thời; cố định gãy xương; xử lý bỏng; cấp cứu điện giật, đuối nước, tai nạn do hóa chất và kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp.

anh tin bai
 

          Các kỹ năng sơ cấp cứu được giảng viên của TTYT minh họa bằng hình ảnh, video sinh động kết hợp với thực hành trực tiếp trong các tình huống cụ thể, mô hình giả định đã giúp các học viên dễ dàng hình dung và nhớ lâu hơn. Những thắc mắc của học viên trong quá trình học cũng được giảng viên giải đáp tận tình để ai cũng có thể hiểu, ghi nhớ và thực hiện tốt.

          Chia sẻ về buổi tập huấn sơ cấp cứu, học viên cho biết: Nhờ được tham gia các lớp học hữu ích, thiết thực như thế này mà chúng tôi có thêm kiến thức, thực hành thuần thục các kỹ năng sơ cấp cứu phòng khi hữu sự. Buổi tập huấn rất sinh động, chúng tôi được thực hành ngay tại chỗ, giảng viên hướng dẫn tận tình chỉ dẫn giúp chúng tôi nắm được các bước sơ cấp cứu cơ bản giúp chúng tôi tự tin hơn trong công việc cũng như ứng dụng xử lý các tình huống khi tai nạn xảy ra.

anh tin bai
 

Học viên chia sẻ tại Hội nghị

          Kết thúc Hội nghị, các học viên đã hiểu được tầm quan trọng của việc sơ cấp cứu ban đầu, biết cách chủ động và bình tĩnh ứng phó kịp thời với các tình huống cần sơ cứu, cấp cứu. Đây là một trải nghiệm thiết thực, hỗ trợ các lực lượng tại chỗ trên địa bàn thị xã sẵn sàng trong công tác sơ cấp cứu ban đầu đúng cách và hiệu quả.

          Một số hình ảnh tại Hội nghị:

anh tin bai
 

Các bác sĩ, KTV - TTYT tham dự Hội nghị

anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 

 

Thông tin mới nhất

Tin tức














 
Trang thông tin điện tử Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên
 
image banner
 Chịu trách nhiệm chính: Bác sĩ CKII. Đinh Thị Lan Oanh - Giám đốc Trung Tâm
 Giấy phép số:155/GP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh cấp ngày 10/10/2024
 Địa chỉ: Tiền An, Quảng Yên, Quảng Ninh
 Điện thoại: 0203 3875225
 Email: ttytqy.syt@quangninh.gov.vn
 
Bản đồ trực tuyến

Copyright © trungtamytequangyen.vn. All Rights Reserved. Designed by VNPT