Responsive Section
Tổng đài CSKH:0858.622.313 Hotline Bộ Y tế:1900.9095 Sở Y tế: 0966.631.313 TTYT Quảng Yên:0886.622.313 Cấp cứu :0359.008.555
TTYT THỊ XÃ QUẢNG YÊN: GIA TĂNG TÌNH TRẠNG NGƯỜI MẮC BỆNH TIM MẠCH HẰNG NĂM

Mỗi năm nước ta có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 39,5 % tổng số ca tử vong, trong đó, khoảng 25% người trưởng thành đang mắc bệnh tim mạch và có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Các bệnh lý tim mạch diễn biến trong âm thầm được mệnh danh là những "kẻ sát nhân thầm lặng." Diễn biến trong âm thầm chính là điều làm nên sự nguy hiểm của bệnh.

         Mỗi năm nước ta có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 39,5 % tổng số ca tử vong, trong đó, khoảng 25% người trưởng thành đang mắc bệnh tim mạch và có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Các bệnh lý tim mạch diễn biến trong âm thầm được mệnh danh là những "kẻ sát nhân thầm lặng." Diễn biến trong âm thầm chính là điều làm nên sự nguy hiểm của bệnh.

 

anh tin bai
 

          Theo báo cáo thống kê tại Khoa Khám bệnh, TTYT thị xã Quảng Yên hàng năm cho thấy, số lượng ca mắc tim mạch có xu hướng tăng hơn 1000 ca mỗi năm. Nếu như năm 2022, số ca mắc tim mạch đến khám tại Trung tâm là hơn 14.000 ca thì đến năm 2023 là hơn 15.000 ca. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, phòng khám Tim mạch của Trung tâm đã tiếp nhận gần 9000 ca mắc tim mạch đến khám và điều trị.

anh tin bai
 

Bệnh nhân khám tim mạch định kỳ hàng tháng

          Bà N.T.V, 70 tuổi điều trị tim mạch hơn 10 năm nay tại TTYT cho biết: “ Tôi phát hiện bị huyết áp cao cách đây hơn 10 năm, lúc mới đầu chỉ thấy người mệt nhiều, khó thở nên đi khám mới biết bị huyết áp cao. Được các bác sĩ tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt và đặc biệt là dùng thuốc huyết áp thường xuyên. Đến nay tôi đã duy trì được 10 năm, huyết áp của tôi ổn định, sức khỏe cải thiện hơn, tôi rất mừng”.

anh tin bai
 

Kiểm tra chỉ số huyết áp

          Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh tim mạch. Đầu tiên phải nói đến đó là hoạt động quá tải của quả tim bao gồm các bệnh lý về van tim, bệnh tim bẩm sinh, bệnh cơ tim, tăng huyết áp; các rối loạn nhịp tim do rối loạn hệ dẫn truyền trong tim bẩm sinh hoặc mắc phải. Thói quen ăn uống sinh hoạt như: hút thuốc lá, chế độ ăn uống nhiều muối, chất béo và cholesterol; ít vận động, ít hoạt động thể dục thể thao; thừa cân, béo phì hoặc do căng thẳng kéo dài... cũng làm gia tăng mắc bệnh tim mạch.

anh tin bai
 

Chế độ sinh hoạt, ăn uống, tập luyện rất quan trọng đối với người bệnh tim mạch

           Theo các bác sĩ chuyên khoa Tim mạch cho biết, bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho nhân loại, nhiều hơn cả bệnh ung thư. Bệnh lý tim mạch và chuyển hóa là một trong những nhóm bệnh lý phức tạp có tỷ lệ mắc cao trong cộng đồng. Bệnh thường để lại di chứng nặng nề, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, gây gánh nặng cho gia đình và xã hội.

          Hưởng ứng Ngày tim mạch thế giới năm 2024 với chủ đề: “ Ổn định huyết áp để bảo vệ trái tim”, bên cạnh phác đồ điều trị chuyên khoa, chế độ sinh hoạt, luyện tập thể dục thể thao, ăn uống góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn các bệnh lý tim mạch và bảo vệ trái tim khỏe mạnh.

          Mỗi người dân cần biết tự chăm sóc sức khỏe của bản thân, phát hiện sớm và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cũng như những tai biến do bệnh tim mạch gây ra để có một trái tim khỏe mạnh, giảm bớt gánh nặng cuộc sống./.

Thông tin mới nhất

Tin tức














 
Trang thông tin điện tử Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên
 
image banner
 Chịu trách nhiệm chính: Bác sĩ CKII. Đinh Thị Lan Oanh - Giám đốc Trung Tâm
 Giấy phép số:155/GP-STTTT do Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh cấp ngày 10/10/2024
 Địa chỉ: Tiền An, Quảng Yên, Quảng Ninh
 Điện thoại: 0203 3875225
 Email: ttytqy.syt@quangninh.gov.vn
 
Bản đồ trực tuyến

Copyright © trungtamytequangyen.vn. All Rights Reserved. Designed by VNPT